Voucher Là Gì? Kích thước voucher

Đăng lúc: 11:23:27 24/03/2020 (GMT+7)

Vì tâm lí người Việt thường thích tiết kiệm bằng cách mua đồ giảm giá, khuyến mãi, nên một số cửa hàng đã dùng cách in voucher quà tặng nhằm kích thích tiêu dùng, gia tăng doanh số. Thế nhưng, voucher là gì và cách thực hiện chiến lược ấy như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

 

Voucher Là Gì? Kích thước voucher

Voucher dành cho spa

 

Voucher là gì?

 

Voucher là một dạng phiếu quà tặng hay phiếu mua hàng, nó có thể tồn tại được ở dạng phiếu giấy hoặc mã điện tử và có giá trị trong một khoảng thời gian nhất định với những điều kiện mà nhà cung cấp đưa ra.

 

Voucher là gì?

Voucher dành cho nhà hàng

 

Voucher điện tử (e-Voucher) là một chuỗi ký tự hoặc mã vạch. Sau khi thanh toán trước, thông tin về e-Voucher sẽ được gửi tin nhắn đến số điện thoại đăng ký mua hàng, email hoặc app điện thoại liên quan, bao gồm mã voucher, hạn sử dụng, giá trị voucher, địa chỉ sử dụng. Khi mua hàng, khách hàng chỉ cần cung cấp tin nhắn sms hoặc mã voucher cho bên cung cấp dịch vụ hoặc địa điểm đổi sản phẩm.

 

Chúng cũng có thể được phân phối bởi các nhà bán lẻ và tiếp thị như một phần của chiến lược khuyến mãi, để lôi kéo người nhận đến hoặc quay lại cửa hàng. Voucher thường chỉ có thể được áp dụng khi mua hàng tại các cơ sở bán lẻ có liên quan và không thể rút tiền mặt.

 

Thông thường trên tấm phiếu này có đề số tiền được tặng hoặc số phần trăm được giảm khi khách hàng mua hàng trong thời gian nhất định. Nhà cung cấp một khi đã phát hành voucher này thì họ sẽ cam kết giảm giá hoặc tặng quà theo thông tin đã được thể hiện trên phiếu giảm giá.

 

Kích thước Voucher | Voucher gift size

 

Khi thiết kế voucher, các designer phải biết rằng không có một quy định chuẩn nào về kích thước của voucher. Kích thước voucher sẽ phụ thuộc vào mục đích sử dụng, đối tượng khách hàng và thông tin muốn truyền tải, hoàn toàn không có một kích thước cố định.

 

Kích thước Voucher

 

Tuy vậy, sau khi thống kê theo tháng cũng có một số kích thước voucher phổ biến hiện nay như: 20×10 cm, 15×10 cm, 15×6 cm, 9×5 cm, 5.6 cm x18,2 cm, 7×18 cm,… Trong đó:

- 8.8 x 5.3cm, 9 x 5.5cm: Kích thước voucher dạng card visit dễ cất giữ

- 10 x 15cm, 7 x 10cm: Kích thước voucher khổ dài có thể để vừa trong ví

- 10 x 20cm: Kích thước này giúp voucher chứa nhiều thông tin, thường được sử dụng cho những voucher của spa, thẩm mỹ viện, nhà hàng,…

 

Lịch sử ra đời của Voucher

 

Sự xuất hiện của Voucher trên thế giới

Các nước phát triển như Mỹ, châu Âu đã bắt đầu sử dụng voucher từ rất lâu. Thời điểm đầu tiên voucher xuất hiện được ghi nhận là trong chiến dịch quảng cáo của Coca vào năm 1988. Ở chiến dịch này, những khách hàng nào nhận được tờ giấy với chữ ký của nhân viên thì đều có thể đổi được một cốc nước Coca miễn phí. Từ bước đi đầu tiên thành công đó, các công ty khác đã áp dụng chiến lược marketing này, tận dụng voucher để tăng doanh số bán sản phẩm hơn.

Vào năm 1909, ước tính đã có khoảng hơn 2.800 công ty tiêu dùng phát hành voucher cho các sản phẩm, dịch vụ. Trong năm 2011, người tiêu dùng Mỹ đã có thể tiết kiệm được đến 4.6 tỷ USD khi mua hàng từ các doanh nghiệp.

 

Mẫu voucher sang trọng

Mẫu voucher sang trọng

 

Sự xuất hiện của Voucher tại Việt Nam

Tại Việt Nam, voucher chỉ mới vừa xuất hiện trong những năm trở lại đây, xuất phát từ nhu cầu của một số người có mong muốn sở hữu voucher để tặng cho người thân, bạn bè.

Hiện nay, nhiều công ty đã biết nắm bắt xu hướng và kích cầu bằng cách phát hành các voucher cho khách hàng. Khi sở hữu voucher trong tay, khách hàng có thể đem đến nơi cung cấp sản phẩm/ dịch vụ để nhận lấy ưu đãi giá trị hàng hóa tương ứng.

Không những vậy, đến nay voucher còn có thể trở thành hàng hóa được bày bán trên các diễn đàn thương mại điện tử. Các voucher này thường là các loại:

Voucher về dịch vụ của nhà hàng, quán cà phê

Voucher của các spa làm đẹp

Voucher mua sắm thời trang,…

 

Voucher ngành thức uống

Voucher ngành thức uống

 

Những lợi ích khi sử dụng Voucher

 

Sử dụng voucher làm công cụ marketing sẽ giúp doanh nghiệp:

– Tiếp cận được những người dùng mới vì chúng là một phương tiện kích thích mua hàng bổ sung.

– Nếu ai đó được nhận voucher, họ sẽ khuyến khích và rủ rê thêm người khác cùng mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn một cách tự nhiên.

– Vào những mùa lễ, voucher với tính chất quà tặng sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu,

– Là một hình thức tri ân khách hàng thân thiết, khiến họ trung thành với thương hiệu của bạn.

– Voucher được thiết kế đẹp, với những hình ảnh đẹp và bố cục bắt mắt sẽ tăng khả năng nhận thức về thương hiệu, góp phần tạo thiện cảm trong mắt khách hàng.

Còn về phía khách hàng sử dụng, thì voucher có thể dùng để trao đổi ngang giá trị hoặc giảm giá. Dĩ nhiên, người dùng khi dùng voucher thì sẽ được hưởng mức giá ưu đãi so với giá gốc và ít khi mất công tìm kiếm hay so sánh giá hơn.

 

Voucher dành cho Valentine

Voucher dành cho Valentine

 

Giới thiệu bạn địa chỉ in voucher tại TPHCM

 

Giữa muôn vàn công ty in voucher tại TPHCM, chúng tôi xin giới thiệu cho bạn một địa chỉ uy tín, chất lượng đó là Công ty in Dương Phúc VN, tọa lạc ở số 90 Chu Văn An phường 26 quận Bình Thạnh. Chúng tôi nhận in voucher lấy ngay và các dịch vụ in giá rẻ chuyên nghiệp khác.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua số hotline để được tư vấn và báo giá.

Chúng tôi còn có các dịch vụ in ấn khác như in tờ rơi, in menu, in name card, kqxs